สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
April 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
   
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100505839
แสดงหน้า180515592
จดหมายข่าว


รวม 5 วิธีทำ SEO ที่ไม่ได้ผลอีกต่อไป! กับการทำการตลาดออนไลน์ยุค 2020

รวม 5 วิธีทำ SEO ที่ไม่ได้ผลอีกต่อไป! กับการทำการตลาดออนไลน์ยุค 2020
อ้างอิง อ่าน 577 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

 

 

 


อย่าหาทำ! หากคุณกำลังทำ SEO ด้วยวิธีนี้ต้องหยุดก่อน!! สำหรับคนทำธุรกิจและนักการตลาดในยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคำว่า SEO หรือ Search Engine Optimization ซึ่งเป็นกระบวนการปรับแต่งเว็บไซต์ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราไต่อันดับจากหน้าท้าย ๆ ขึ้นมาอยู่ในหน้าแรก เรียกว่ายิ่งอันดับเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับต้น ๆ บนหน้าแรกเท่าไหร่ โอกาสที่จะมีคนเข้าชมเว็บไซต์และเกิด Conversion หรือการสั่งซื้อของก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องมี 

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีต่าง ๆ และพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ดังนั้น กลยุทธ์การทำ SEO แบบเดิม ๆ ที่เคยทำอาจไม่ตอบโจทย์และไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรในยุคนี้ โดยวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้างที่ล้าสมัยไปแล้วในยุคนี้! 



 

1. การยัด Keyword ซ้ำซาก 

 

การใช้ Keyword เดิมซ้ำ ๆ ถี่ ๆ ในเนื้อหาบทความ หรือที่เรียกกันว่า Keyword Stuffing เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งเป็นวิธีการทำ SEOที่เคยนิยมทำกันมาก อย่างไรก็ตาม เทคนิคนี้อาจไม่ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรในระยะยาว และ Google จะจับตาดูเป็นพิเศษ เพราะเนื้อหาดังกล่าวเป็นเนื้อหาที่ไม่มีคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการทำ SEO สายดำอีกด้วย โดยบทความจำนวน 500 คำ ควรมีจำนวน Keyword ไม่เกิน 1-2 เปอร์เซ็นต์ 

 

2. การทำบทความโฆษณา 

 

การทำบทความที่เขียนขึ้นมาเพื่อขายสินค้าและบริการโดยเฉพาะ แล้วแทรก Backlink เพื่อลิ้งก์กลับไปสู่เว็บไซต์ที่ต้องการ เคยเป็นเทคนิคการทำ SEO ที่ช่วยให้เว็บไซต์ที่เราต้องการจะดัน Ranking อยู่ในอันดับที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันวิธีนี้ใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป ดังนั้น ควรเปลี่ยนมาเขียนบทความแนวให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแทน ซึ่งจะช่วยเพิ่มคะแนนความเกี่ยวข้องให้กับเว็บไซต์ได้มากขึ้น 

 

3. การซื้อลิ้งก์ 

 

การทำ SEO ด้วยการซื้อลิงก์ผ่าน PageRank นั้นถือเป็นการละเมิดกฎของ Google ซึ่งการซื้อขายลิ้งก์ที่ไม่มีคุณภาพ หรือมากเกินความจำเป็น อาจโดน Google ลงโทษได้ อีกทั้งยังผลเสียต่อคะแนนของเว็บไซต์รวมถึงการจำอันดับ Ranking อีกด้วย 

 

และทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทำ SEO ที่ล้าหลังและไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น หากอยากให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ในหน้าแรกของ Google ควรหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการผลิตคอนเท้นต์ที่มีคุณภาพ ปรับปรุงเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับการทำ SEO และสร้าง Coding Performance ให้เร็วขึ้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีเว็บไซต์ E-Commerce เป็นของตัวเอง อาจต้องเริ่มให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์วิธีนี้แล้ว เพื่อให้สามารถก้าวทันคู่แข่งในยุคดิจิทัลนี้

 
 
ririhase [223.27.244.xxx] เมื่อ 24/08/2020 13:53
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :