รวม 5 วิธีทำ SEO ที่ไม่ได้ผลอีกต่อไป! กับการทำการตลาดออนไลน์ยุค 2020 |
|
อ้างอิง
อ่าน 577 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
|

อย่าหาทำ! หากคุณกำลังทำ SEO ด้วยวิธีนี้ต้องหยุดก่อน!! สำหรับคนทำธุรกิจและนักการตลาดในยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคำว่า SEO หรือ Search Engine Optimization ซึ่งเป็นกระบวนการปรับแต่งเว็บไซต์ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราไต่อันดับจากหน้าท้าย ๆ ขึ้นมาอยู่ในหน้าแรก เรียกว่ายิ่งอันดับเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับต้น ๆ บนหน้าแรกเท่าไหร่ โอกาสที่จะมีคนเข้าชมเว็บไซต์และเกิด Conversion หรือการสั่งซื้อของก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ต้องมี
อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีต่าง ๆ และพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ดังนั้น กลยุทธ์การทำ SEO แบบเดิม ๆ ที่เคยทำอาจไม่ตอบโจทย์และไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรในยุคนี้ โดยวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้างที่ล้าสมัยไปแล้วในยุคนี้!
1. การยัด Keyword ซ้ำซาก
การใช้ Keyword เดิมซ้ำ ๆ ถี่ ๆ ในเนื้อหาบทความ หรือที่เรียกกันว่า Keyword Stuffing เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งเป็นวิธีการทำ SEOที่เคยนิยมทำกันมาก อย่างไรก็ตาม เทคนิคนี้อาจไม่ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรในระยะยาว และ Google จะจับตาดูเป็นพิเศษ เพราะเนื้อหาดังกล่าวเป็นเนื้อหาที่ไม่มีคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการทำ SEO สายดำอีกด้วย โดยบทความจำนวน 500 คำ ควรมีจำนวน Keyword ไม่เกิน 1-2 เปอร์เซ็นต์
2. การทำบทความโฆษณา
การทำบทความที่เขียนขึ้นมาเพื่อขายสินค้าและบริการโดยเฉพาะ แล้วแทรก Backlink เพื่อลิ้งก์กลับไปสู่เว็บไซต์ที่ต้องการ เคยเป็นเทคนิคการทำ SEO ที่ช่วยให้เว็บไซต์ที่เราต้องการจะดัน Ranking อยู่ในอันดับที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันวิธีนี้ใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป ดังนั้น ควรเปลี่ยนมาเขียนบทความแนวให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแทน ซึ่งจะช่วยเพิ่มคะแนนความเกี่ยวข้องให้กับเว็บไซต์ได้มากขึ้น
3. การซื้อลิ้งก์
การทำ SEO ด้วยการซื้อลิงก์ผ่าน PageRank นั้นถือเป็นการละเมิดกฎของ Google ซึ่งการซื้อขายลิ้งก์ที่ไม่มีคุณภาพ หรือมากเกินความจำเป็น อาจโดน Google ลงโทษได้ อีกทั้งยังผลเสียต่อคะแนนของเว็บไซต์รวมถึงการจำอันดับ Ranking อีกด้วย
และทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทำ SEO ที่ล้าหลังและไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น หากอยากให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ในหน้าแรกของ Google ควรหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการผลิตคอนเท้นต์ที่มีคุณภาพ ปรับปรุงเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับการทำ SEO และสร้าง Coding Performance ให้เร็วขึ้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีเว็บไซต์ E-Commerce เป็นของตัวเอง อาจต้องเริ่มให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์วิธีนี้แล้ว เพื่อให้สามารถก้าวทันคู่แข่งในยุคดิจิทัลนี้
|
|
ririhase
[223.27.244.xxx] เมื่อ 24/08/2020 13:53
|