สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
April 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
   
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100505775
แสดงหน้า180515486
จดหมายข่าว


ทำไมเครื่องดื่ม energy drink ถึงตีตลาดได้ดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่?

ทำไมเครื่องดื่ม energy drink ถึงตีตลาดได้ดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่?
อ้างอิง อ่าน 215 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

 

 

 

ย้อนเวลาไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว หากจะกล่าวถึงเครื่องดื่ม energy drink ภาพจำที่นึกออกก็คงจะนึกถึงกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในตลาดแรงงานเป็นส่วนใหญ่ กับคุณสมบัติหลักคือดื่มแล้วชูกำลัง ให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ดื่มแล้วมีแรง ไม่ง่วง แต่ถ้าหากจะกล่าวถึงภาพลักษณ์ของเครื่องดื่มประเภทนี้ในปัจจุบันที่ถูกแบรนด์ผู้ผลิตนำมาตีตลาดใหม่ สร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ทำให้รู้สึกว่าเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น

 

3 เหตุผลหลัก ทำไมเครื่องดื่ม energy drink ถึงตีตลาดได้ดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่?

 

สไตล์การทำงาน

ยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป คนรุ่นใหม่ในตอนนี้ส่วนใหญ่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงตาม ส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่ได้มีอาชีพเดียวหรือทำงานเพียงแค่อย่างเดียว บางคนอาจจะทำงานประจำไปพร้อม ๆ กับทำอาชีพเสริม เช่น ขายของออนไลน์ รับงานฟรีแลนซ์ตามแต่ความถนัดและความสามารถของตนเอง จึงเรียกได้ว่าเป็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หนักกว่ากลุ่มเป้าหมายเมื่อสิบกว่าปีก่อน จึงทำให้เครื่องดื่ม energy drink นั้นเข้ามาตีตลาดในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

 

ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและงานอดิเรก

นอกจากสไตล์การทำงานที่หนักหน่วงไปมากแล้ว ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ก็หนักหน่วงไม่แพ้การทำงานเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำ ปีนเขา ออกกำลังกาย หรือไลฟ์สไตล์การกินดื่มเพื่อสังสรรค์ เมื่อต้องใช้ชีวิตไปพร้อม ๆ กับทำงานแล้วด้วยล่ะก็ จึงทำให้เครื่องดื่ม energy drink กลายมาเป็นสินค้าติดตลาดที่ทำยอดขายได้ดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องมาจากเป็นการรีแบรนด์ใหม่ ส่วนผสมก็ถูกปรับเปลี่ยน ให้รสชาติที่เปลี่ยนแปลงไป  ทันสมัย ดื่มได้ง่ายมากขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนน้ำผลไม้ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยส่วนผสมของคาเฟอีนที่ช่วยลดอาการอ่อนเพลียหรือเหนื่อยล้า สามารถทั้งทำงานและใช้ชีวิตได้สุดเหวี่ยงไปพร้อม ๆ กัน

ภาพลักษณ์

จากที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่าด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและสไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่ที่ทำให้ต้องหันมาพึ่งเครื่องดื่ม energy drink กันมากยิ่งขึ้น บวกกับส่วนผสมที่มีการปรับสูตร เปลี่ยนแปลง ให้คนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น การตีตลาดของตัวแบรนด์เองที่มีจุดประสงค์เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ แน่นอนว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์ก็ย่อมต้องถูกปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อไปในทิศทางที่ดูเด็กลง ดูวัยรุ่น เข้าถึงง่าย แพ็กเกจจิงทันสมัย ถือแล้วรู้สึกมั่นใจ เรียกได้ว่าเป็นการรีแบรนด์ใหม่ที่เปลี่ยนภาพจำให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นกว่าเดิม

 

แม้ว่าเครื่องดื่มชูกำลังนี้จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ในทุก ๆ รูปแบบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เพิ่มความสดชื่น ดื่มแล้วมีแรงทำอะไรได้หลากหลาย แต่ก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องสุขภาพ แนะนำไม่ควรดื่มเกินวันละ 2 ขวด เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว


 
 
ririhase [223.27.244.xxx] เมื่อ 19/08/2020 11:22
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :