สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
ปฎิทิน
April 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
   
บทความ
y
สถิติ
เปิดเมื่อ4/05/2011
อัพเดท11/10/2017
ผู้เข้าชม100505838
แสดงหน้า180515589
จดหมายข่าว


4 เช็กลิสต์ก่อนออกแบบกล่องอาหารเสริม

4 เช็กลิสต์ก่อนออกแบบกล่องอาหารเสริม
อ้างอิง อ่าน 275 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

 

 

ในการจะสร้างแบรนด์สินค้าอย่างอาหารเสริม ขั้นตอนการออกแบบบรรจุภัณฑ์ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพราะเป็นหน้าตาของแบรนด์ที่อยู่บนมือของผู้บริโภค รวมไปถึงตัวบรรจุภัณฑ์เองก็ถือว่าเป็นโฆษณาในตัวมันเองด้วย ดังนั้นหากจะต้องออกแบบกล่องอาหารเสริมสักชิ้นควรมีข้อมูลครบถ้วน บ่งบอกถึงความเป็นแบรนด์ และมีความน่าเชื่อถือ

 

มาดู 4  เช็กลิสต์ก่อนออกแบบกล่องอาหารเสริมที่ควรให้ความสนใจ จะมีอะไรบ้างลองไปดูพร้อมๆ กันได้เลย

 

1. รายละเอียดและข้อมูลสำคัญ

บนตัวกล่องกล่องอาหารเสริมจำเป็นที่จะต้องมีข้อมูลที่สำคัญ เช่น ข้อมูลของสินค้า ส่วนประกอบ วิธีการใช้ สรรพคุณ ผลข้างเคียง ข้อมูลด้านโภชนาการ ไปจนถึงเลขทะเบียนอาหารและยา (อย.) เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่าจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจที่จะซื้ออาหารเสริมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะปัจจุบันที่ผุ้บริโภคเริ่มหันมาอ่านฉลากและดูส่วนผสมมากขึ้น การที่เราใส่ข้อมูลลงไปครบถ้วนนอกจากจะช่วยให้ผู้บริโภคเห็นง่าย ยังช่วยบอกด้วยว่าอาหารเสริมของเรามีคุณภาพมากแค่ไหน

 

2. ชนิดของวัสดุที่เลือกใช้

สิ่งที่ช่วยบ่งบอกถึงราคาและคุณภาพของตัวกล่องอาหารเสริมนั้นคือชนิดของวัสดุ โดยนอกจากความสวยงามภายนอกแล้วยังรวมไปถึงความแข็งแรงของตัวบรรจุภัณฑ์อีกด้วย วัสดุที่ดีนั้นจะช่วยปกป้องสินค้าได้อย่างแน่นหน้าและไม่ทำให้เกิดความกระทบกระเทือนเสียหายจากการขนส่ง รวมไปถึงสามารถป้องกันสินค้าได้ตลอดอายุการวางขาย ต้องมีความแข็งแรง ทนทาน ที่สำคัญควรคำนึงถึงเรื่องความชื้นและความร้อนจากสภาพอากาศด้วย

 

3. ขนาดและรูปทรง

การออกแบบให้มีขนาดรูปทรงที่กะทัดรัดของกล่องอาหารเสริมนั้นเป็นส่วนช่วยในการลดต้นทุนสินค้า ยิ่งตัวกล่องใหญ่ก็จะยิ่งมีต้นทุนสูง ทั้งในการผลิตและการขนส่ง เนื่องจากใช้ที่ในการขนส่งเป็นปริมาณมาก จึงควรออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ให้มีความพอดี 

 

4. ความสวยงาม

หากต้องการสร้างความแตกต่างและสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ควรคำนึงถึงความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสีสัน รูปแบบของกล่อง โลโก้ การจัดวางตัวหนังสือ ทั้งหมดล้วนส่งผลต่อความอยากซื้อของผู้บริโภค โดยถ้าหากกล่องอาหารเสริมนั้นมีความโดดเด่นจากแบรนด์อื่นๆ ก็จะสร้างการจดจำให้กับผู้พบเห็น เมื่อถูกซื้อและพบว่าสินค้าของเรานั้นมีคุณภาพ ก็ทำให้มีลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ


หวังว่าทั้ง 4 ข้อจะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการออกแบบตัวกล่องบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารเสริมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ยิ่งปัจจุบันมีการแข่งขันสูง การออกแบบจึงต้องใส่ใจรายละเอียดมากขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างและสะดุดตาให้กับผู้ที่พบเห็น ลองนำทั้ง 4 ข้อนี้เป็นเกณฑ์ที่ช่วยในการทำงานของคุณให้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

 
 
ririhase [115.87.233.xxx] เมื่อ 3/04/2020 11:21
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :